So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm

Hướng Dẫn Lắp Ráp Tủ Điện Công Nghiệp

Ngày đăng : 18:21:04 14-05-2020

Sau đây T&R chúng tôi sẽ Hướng Dẫn Lắp Ráp Tủ Điện Công Nghiệp 

Tùy theo yêu cầu kỹ thuật mà Tủ Điện Công Nghiệp cần thiết kế, lắp ráp có nhiều cách làm khác nhau, tuy nhiên, nhìn chung thực hiện  Lắp Ráp Tủ Điện Công Nghiệp Chuẩn đều bao gồm các bước sau:

1. Tính toán thông số kỹ thuật lựa chọn các thiết bị cần thiết

Khâu Tính toán thông số kỹ thuật lựa chọn các thiết bị cần thiết rất cần thiết nhằm giúp bạn lựa chọn đúng linh kiện Lắp Ráp Tủ Điện Công Nghiệp Chuẩn đáp ứng nhu cầu giải pháp tính toán đúng dòng, đúng công suất tránh hiện tượng quá tải…

Ví dụ: Nếu là Tủ phân phối hạ thế thì cần xác định số lượng phụ tải, số nhánh cần phân phối để tính toán giá trị của aptomat, dây dẫn … Các giá trị này cần phải cân đối giữa bài toán kỹ thuật và kinh tế, không lựa chọn giá trị thiết bị quá cao so với cần thiết bởi sẽ ảnh hưởng tới giá thành của sản phẩm khi hoàn thiện.

 

hình

 

Một số thiết bị trong Tủ Điện hoàn chỉnh

2. Lập sơ đồ bố trí thiết bị, sơ đồ nguyên lý hoạt động

Khâu thiết kế có vai trò rất quan trọng trong quá trình sản xuất Tủ điện công nghiệp. Tủ điện công nghiệp cần thiết kế đảm bảo đầy đủ các tính năng cần thiết nhưng cũng cần phải được tối ưu trong thiết kế nhằm giảm vật tư, giá thành cấu thành sản phẩm. Khi thiết kế, cần lưu ý tới quá trình mở rộng, hay sự thay đổi của hệ thống thiết bị trong tương lai.

Khâu thiết kế cần được chú trọng và kiểm tra kỹ lưỡng bạn cần xem xét kỹ các tài liệu hướng Hướng Dẫn Lắp Ráp Tủ Điện Công Nghiệp cho từng loại tủ nhằm tránh xảy ra những sai sót sau khi đã hoàn thiện các công đoạn tiếp theo, điều này có thể dẫn tới việc phải làm lại toàn bộ quá trình từ đầu.

Các phần mềm thiết kế Tủ điện công nghiệp hiện nay được sử dụng như: AutoCAD, AutoCAD Electrical, EPLAN…

 

3. Gia công, sản xuất lắp đặt phần vỏ tủ

 

 hình

 

Bán Vỏ Tủ Điện Giá Tốt

Sau khi tính toán, lựa chọn các thiết bị cần thiêt cho Lắp Ráp Tủ Điện Công Nghiệp, ta cần lựa chọn vỏ tủ điện để chứa các thiết bị đó. Trên mặt tủ, ta sẽ gia công các lỗ để gá lắp các thiết bị như đèn báo, đồng hồ, nút nhấn …Việc gia công các lỗ khoan này có thể được thực hiện đột dập bằng máy CNC (Với những tủ điện yêu cao về chính xác, độ phức tạp và tính thẩm mỹ) hoặc có thể khoan khoét bằng tay.

Khi lắp đặt thiết bị lên vỏ Tủ điện cần tuân theo các nguyên tắc sau:

Các thiết bị như đèn báo nguồn, đồng hồ đo dòng điện, điện áp, đồng hồ chỉ thị đặt ở phía trên cao.
Các thiết bị điều khiển (Nút nhấn, công tắc) đặt phía dưới.
Cần phân bố các nút nhấn, công tắc cùng điều khiển 1 thiết bị trên cùng 1 hàng (ngang hoặc dọc ) để thuận tiện cho quá trình vận hành.
Chú ý: Vỏ Tủ điện công nghiệp có những vị trí bị khoan khoét thông với bên ngoài như: vị trí quạt thông gió, vị trí đấu dây vào/ra tủ điện cần phải làm lưới che chắn hoặc chèn đất sét chuyên dụng nhằm tránh chuột và côn trùng chui vào làm hỏng thiết bị.

4. Sắp xếp các thiết bị bên trong tủ

Các tài liệu Hướng Dẫn Lắp Ráp Tủ Điện Công Nghiệp thường không chi tiết Việc thiết kế bố trí thiết bị trên tủ điện nên vấn đề này ta cần phải tư duy và dựa trên một số kinh nghiệm mà bố trí sao cho hợp lý, đúng cách sẽ làm cho tủ điện giảm ảnh hưởng độ nhiễu giữa các thiết bị, tiết kiệm dây dẫn điện, tăng tính thẩm mỹ, tăng tuổi thọ các thiết bị và vận hành ổn định hơn..

 

 hình

 

 
 
 

Nhận Làm Tủ Điện Công Nghiệp Giá Tốt

Kinh nghiệm của chúng tôi  khi sắp xếp thiết bị được phân thành từng nhóm như sau:

Nhóm thiết bị điều khiển hay đặt cùng nhau, góc phía trên (Các rơ le bảo vệ, rơ le trung gian, bộ điều khiển, cảm biến).
Nhóm khí cụ điện đóng cắt đặt cùng 1 hàng phía dưới (Aptomat, Contactor, khởi động từ.)
Aptomat tổng (Cấp nguồn cho hệ thống) đặt ở trung tâm tủ điện (hoặc đặt ở góc cao bên trái) sao cho thuận tiện trong quá trình vận hành, thao tác.
Cầu đấu đặt ở phía dưới cùng để thuận tiện cho quá trình đấu dây vào/ra tủ điện
5. Kinh nghiệm Hướng Dẫn Lắp Ráp Tủ Điện Khi Đấu Dây Dẫn Điện

 

 

 hình

 

 
 

Hướng Dẫn Lắp Ráp Tủ Điện Khi Đấu Dây Dẫn Điện

 

Dây dẫn giữa các thiết bị điện cần được kết nối một cách khoa học, gọn gàng.
Đầu cốt phải được phân màu (đỏ, vàng, xanh, đen …) và được đánh số thứ tự để dễ dàng kiểm soát và sửa chữa sau này.
Dây tín hiệu và dây mạch lực nên được đi trong các ống ghen riêng biệt, càng xa nhau càng tốt.
Với dây tín hiệu có độ nhạy cao (dây dẫn encoder, dây truyền thông …) thì phải có vỏ bọc chống nhiễu.
Nên đấu dây phần mạch động lực trước sau đó mới tới dây phần điều khiển
Dây điều khiên và dây mạch lực phải đi vuông góc nhau và tuân theo tiêu chuẩn sau

 

6. Cấp nguồn, chạy không tải

Sau khi đã hoàn tất việc đấu dây, ta cần kiểm tra kỹ lại hệ thống trước khi cấp nguồn điện cho Tủ điện công nghiệp. Khi cấp nguồn, để cho tủ điện làm việc không tải nhằm phát hiện các sai sót trước khi đấu tải vào tủ điện.

Trên đây là một số kinh nghiệm và kiến thức cơ bản sao cho Hướng Dẫn Lắp Ráp Tủ Điện Công Nghiệp mà T&R muốn gửi đến bạn hy vọng sẽ giúp ích cho bạn khi thi công thiết kế  Lắp Ráp Tủ Điện Công Nghiệp.

kythuattr.com.vn chuyên Nhận Làm Tủ Điện Giá Rẻ Tại HN có chiếc khấu cho khách hàng xuất hóa đơn VAT, chúng tôi nhận báo giá nhanh, thiết kế những giải pháp kỹ thuật hoàn hảo, là đối tác tin cậy với nhiều doanh nghiệp mang lại cho khách hàng sự hài lòng về chất lượng và dịch vụ. Sản phẩm có độ ổn định cao, đảm bảo an toàn khi vận hành và được ứng dụng rộng rãi như trong các trạm phát điện, trạm phân phối điện của các khu dân cư và các nhà máy, Công ty điện lực, khu công nghiệp…Hiện nay Chúng Tôi đã thi công rất nhiều các dự án lớn nhỏ. Quý khách có thể xem trong phần hồ sơ năng lực (tham khảo tại trang chủ kythuattr.com.vn) của công ty chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết các dự án lớn về Tủ Điện Công Nghiệp mà công ty đã triển khai. Một lần nữa rất mong nhận được sự ủng hộ và gắn bó lâu dài của quý khách trong thời gian sắp tới.

 

Tin cùng danh mục

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

097 699 4182

FAX: 024 66 55 22 95

Giỏ hàng của tôi (0)