So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm

CÁC KÍCH THƯỚC CỦA TỦ RACK

Ngày đăng : 09:31:42 10-10-2023

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kích thước, kiểu dáng cũng như chất lượng khác nhau. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể lựa chọn một chiếc tủ mạng chất lượng tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.
Các kích thước tiêu chuẩn của tủ mạng, tủ rack
1. Đơn vị do kích thước tủ mạng, tủ rack
Chiều rộng lắp đặt được tính bằng inch

Kích thước tủ rack thường sử dụng phổ biến nhất là 19 inch, một số thiết bị nhỏ có thể ch
yêu cầu tủ rộng 10 inch, một số loại server lớn thì yêu cầu độ rộng tủ là 21 inch, tuy nhiên những yêu cầu này rất ít.
tủ rack dạng đứng

Đơn vị đo chiều cao
Với mục đích tiêu chuẩn hóa đơn vị đo chiều cao của tủ rack được tính bằng U và 1U = 1.75 inch khoảng 44.5 mm. Các thiết bị lắp vào tủ đa số thường có chiều ca khoảng 1U - 5U khi chúng ta biết tổng chiều cao các thiết bị sẽ biết được chọn tủ nào phù hợp vói mục đích sử dụng của mình.Các kích thước bên ngoài khác như chiều rộng và chiều sâu không có tiêu chuẩn chính thức. Tuy nhiên, do chức năng đặc thù, có một số kích thước nhất định đang được thực hiện bởi các nhà sản xuất.
Chiều rộng
Chiều rộng phổ biến là 600mm và 800mm, trong đó 600mm là loại cơ bản và 800mm là loại mở rộng. Trong các tủ rộng 800mm, chung ta dễ dàng triển khai các bó dây lớn, chiều rộng bổ sung có thể được sử dụng để lắp đặt hệ thống quản lý cáp bên trong tủ.
Chi
ều sâu 

Chiều sâu của tủ có nhiều kích thước khác nhau ví dụ như tủ rack treo tường có các loại sâu 450mm, 550mm và 600mm hoặc với tủ rack đứng có các loại sâu 600m, 800mm hay cả 1000mm. Độ sâu bên ngoài  tủ không trực tiếp cho bạn biết  thiết bị của bạn lắp sâu đến mức nào, các tủ khác nhau về cấu trúc và cunng cấp không gian khác nhau bên trong chúng

Về độ sâu tủ có một số loại khác nhau. Với tủ rack treo tường có các loại sâu 450mm, 550mm và 600mm. Với các tủ rack đứng thì có các loại sâu 600mm, 800mm, 1000mm và thậm chí là 1200mm. Điều quan trọng ở đây là độ sâu bên ngoài tủ không trực tiếp cho bạn biết thiết bị của bạn được lắp sâu đến mức nào. Các tủ khác nhau về cấu trúc và cung cấp không gian khác nhau bên trong chúng. Nhiều trong số chúng có dạng Mô-dul, có nghĩa rằng các đường ray bên trong có thể đặt ở các vị trí khác nhau, cũng phải có một khoảng trong phía sau và phía trước của mỗi thiết bị cho phép quản lý cáp và luồng không khí phù hợp.
C
ác loại tủ rack
Tủ rack thường có 2 dạng chính là
tủ rack treo tườngtủ rack đứng
Tủ rack treo tường được thiết kế để chứa đựng bảo vệ các thiết bị mạng nhỏ chủ yếu là các giải pháp viễn thông và các thiết bị giám sát. hầu hết tủ treo tường có chiều cao nằm trong khoảng từ 6U đến 12U và chịu tải trọng lớn nhất là 60kg vì vậy bạn cần phải biết chính xác những gì bạn cần ở chúng vì các thiết bị như UPS thường có khối lượng khá nặng, nên bạn cần lưu ý khi sử dụng loại tủ rack dạng này.

Tủ rack treo tường là tủ có kích thước tương ứng từ 6U đến 15U có thể phân loại thành tủ 1 cánh và tủ 2 cánh, loại tủ 2 cánh thích hợp khi bạn cần sử dụng mặt sau của các thiết bị đã được lắp vào tủ. Cấu trúc như vậy cho phép di chuyển toàn bộ mặt trước của tủ vì nó được lắp đặt trên bản lề với phần mặt sau.

Tủ rack dạng đứng

Là loại tủ rack lớn đặt đứng trên mặt sàn có thể chịu tải trọng lớn hơn tủ rack treo tường tủ rack đứng được trang bị bánh xe di động có thể dễ dàng di chuyển đến nơi bạn cần bên cạnh đó tủ còn có thêm 4 chân đế tăng cứng có thể điều chỉnh để cặt tủ cố định nơi bạn cần giúp tủ đứng vững hơn. Tủ cũng có các loại 1 cánh và 2 mặt cánh tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn.

Tin cùng danh mục

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

097 699 4182

FAX: 024 66 55 22 95

Giỏ hàng của tôi (0)